datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Phân biệt các loại máy bơm mỡ

Máy bơm mỡ là loại thiết bị công nghiệp được ứng dụng trong nhiều ngành bảo dưỡng xe cộ, máy móc, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

f:id:datyenphat:20180807130717j:plain

Vậy máy bơm mỡ là gì, máy bơm mỡ có những loại nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

Phân loại máy bơm mỡ

Máy bơm mỡ có 3 loại cơ bản đó là: máy bơm mỡ bằng tay – chân, máy bơm mỡ bằng điện và máy bơm mỡ khí nén. Với mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau.

Máy bơm mỡ bằng tay – chân

Máy bơm mỡ bằng tay và máy bơm mỡ bằng chân có cấu tạo khá giống nhau. Điểm khác ở đây đó là cách thiết kế bộ phận để hỗ trợ bơm mỡ bò ra, tay cầm đối với máy bơm mỡ bò bằng tay và bàn đạp đối với máy bơm mỡ bằng chân.

f:id:datyenphat:20180807130815p:plain

Loại máy này cấu tạo đơn giản, vận hành hoàn toàn bằng sức người mà không cần nguồn điện hay nguồn khí nén, vì vậy người dùng có thể yên tâm khi sử dụng ở những nơi không có nguồn điện. Nhưng cũng vì vậy mà lượng mỡ bơm ra không được nhiều, đều và liên tục; chỉ đáp ứng được lượng mỡ cho các thiết bị cỡ nhỏ.

Máy bơm mỡ bằng điện

Là loại máy bơm mỡ sử dụng motor điện để tạo áp lực bơm mỡ, đưa mỡ từ thùng chứa mỡ tới cò bơm.

Máy bơm mỡ bằng điện có công suất cao, hiệu năng làm việc lớn, không cần nguồn khí nén mà vẫn có thể bơm mỡ dễ dàng. Dung tích thùng chứa của sản phẩm từ 12 – 40 lít, phù hợp với những cửa hàng, đơn vị có quy mô vừa phải, trung tâm bảo dưỡng sửa chữa xe cần bơm mỡ nhanh. Giá thành của máy bơm mỡ điện khá cao.

Máy bơm mỡ khí nén

Là thiết bị sử dụng khí nén để tạo ra lực chuyển động giúp bơm hút mỡ từ thùng chứa tới các chi tiết máy cần bôi trơn.

f:id:datyenphat:20180807131546j:plain

Máy tạo ra áp suất bằng cách nén mỡ, tiêm dầu có áp suất cao và nhờ đó lượng mỡ bò chuyên dụng sẽ được bơm lên, đưa tới đầu súng bơm nhờ áp suất của bơm piston.

Máy bơm mỡ khí nén có độ an toàn cao, dễ dàng khi sử dụng, lượng khí tiêu thụ trung bình thấp, hiệu suất lớn, áp suất vận hành chính xác và giúp tăng độ ma sát cho những loại máy móc, phương tiện vận tải cỡ lớn.

Những thông tin về máy bơm mỡ nêu trên hy vọng sẽ giúp cho khách hàng hiểu hơn về sản phẩm, từ đó có những lựa chọn hợp lý khi mua hàng. Nếu có nhu cầu đặt mua hoặc cần giải đáp thắc mắc, vui lòng hãy liện hệ qua hotline 0985 6263 07 - 0989 937 282. Hoắc truy cập vào website để biết thêm thông tin chi tiết cũng như nhiều model sản phẩm máy bơm mỡ khác tại đây: https://dienmayhoanglien.vn/may-bom-mo.html