datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Hướng dẫn cách đánh xi giày đúng chuẩn

Việc bảo quản, chăm sóc đôi giày của bạn bằng cách sử dụng xi đánh giày được xem là một trong những bí quyết truyền tai nhau của những người có niềm đam mê với giày da. Tuy nhiên, cách đánh xi giày đúng chuẩn thì chắc chắn không phải ai cũng nắm được. Nếu bạn cũng đang mơ hồ về quy cách đánh giày thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong bài viết sau đây của chúng tôi.

Sắm sửa bộ đánh giày chuẩn

Đôi giày của bạn sau khi đánh có bóng đẹp chuẩn như mong muốn của bạn hay không phụ thuộc ít nhiều vào chất lượng của bộ dụng cụ đánh giày mà bạn có. Vì một bộ đánh giày có thể sử dụng được khá lâu nên bạn đừng tiếc tiền mà hãy đầu tư cho mình một bộ thật chuẩn để giúp cho đôi giày của bạn luôn bóng đẹp, cũng như đảm bảo được tuổi thọ của giày, đặc biệt là đối với những bạn sở hữu những đôi giày cao cấp, bộ đánh giày chuẩn sẽ khiến cho đôi giày của bạn càng dùng càng bóng.  

f:id:datyenphat:20191030114614j:plain

bộ dụng cụ đánh giày da

Một bộ đánh giày chuẩn xịn thì phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

  • Xi đánh giày cao cấp, độ thẩm thấu, phủ bóng cao giúp làm mềm da, che vết xước và chống nước hiệu quả.
  • Chổi đánh bụi được làm từ sợi vải cao cấp
  • Chổi đánh bóng nên chọn chổi có chất liệu từ sợi tơ tổng hợp để tránh bị rụng trong quá trình phủ bóng giày. 

Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết

Trước khi tiến hành đánh xi lên giày, bạn phải chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, như vậy mới giúp cho việc đánh giày của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các dụng cụ cần phải chuẩn bị như sau:

  • Xi đánh giày dạng kem và dạng sáp  theo màu giày
  • Chổi đánh bụi, khăn lau
  • Chổi đánh bóng theo màu giày
  • Giấy báo
  • Vải mềm hoặc khăn lau chuyên dụng.

Các bước đánh xi giày đúng chuẩn

Việc đánh giày tưởng chừng như quen thuộc và đơn giản với khách hàng, tuy nhiên việc đánh như thế nào cho đúng chuẩn, chắc chắn không phải ai cũng nắm được, bạn có thể tham khảo các trình tự sau đây.

Tham khảo:

yenphat.com

Làm sạch xi cũ trên giày

Một đôi giày không trở nên bóng bẩy cho dù là bạn dùng xi cao cấp đến đâu nếu lớp xi cũ vẫn còn bám trên giày, lớp xi này sau 1 thời gian sẽ bị nứt nẻ nên sẽ khiến xi mới khó bám hơn.

f:id:datyenphat:20191030114651j:plain

Làm sạch lớp xi cũ trên giày

Dùng chổi đánh bụi để làm sạch bụi trên bề mặt giày, sau đó dùng bàn chải mềm để loại bỏ lớp xi cũ, lưu ý đánh nhẹ để tránh ảnh hưởng đến lớp da bên trong, sau đó dùng khăn sạch lau khô, sạch lớp bụi xi vừa đánh xong.

Làm mềm da giày

Bước này thường hay bị bỏ qua nhất, tuy nhiên đây lại là bước giúp đôi giày được bóng hơn.

Dùng miếng vải mềm, sạch lấy dầu dưỡng quấn chặt ở đầu 2 ngón tay và lau nhẹ khắp ở bề mặt giày, hãy lau kỹ từng góc, đến khi nào bạn cảm nhận được lớp da giày mềm đi là được. Đừng quên để yên như vậy trong 20 phút để dầu dưỡng thấm sâu vào trong lớp da.

f:id:datyenphat:20191030114715j:plain

Làm mềm da giày bằng dầu dưỡng

Lấy lại màu sắc cho da giày bằng xi kem

Sau công đoạn làm mềm, chắc chắn đôi giày của bạn đã sẵn sàng để tiếp nhận lượt xi mới, nên bạn hãy dùng xi kem để che phủ các vết xước và lấy lại màu sắc cho giày.

Dùng dụng cụ sạch lấy 1 ít xi lên bàn chải, sau đó đánh theo vòng tròn để tán đều xi lên khắp bề mặt giày, ở các vị trí khó đánh như mép giày, mũi giày bạn nên dùng bàn chải đánh răng để đánh.

f:id:datyenphat:20191030114735j:plain

Xi kem giúp lấy lại màu sắc cho giày

Làm bóng giày bằng xi sáp

Đây là công đoạn cuối cùng, cùng là công đoạn quyết định cho đôi giày của bạn trở nên bóng bẩy nhất, bạn lấy một ít xi sáp để lên bề mặt giày, dùng chổi mềm quét đều khắp mặt giày và dùng khăn mềm, mịn không xù kéo căng và đánh bóng mọi vị trí trên bề mặt giày, đến lúc nào bạn cảm nhận được độ bóng của giày là xong.

f:id:datyenphat:20191030114809j:plain

Hoàn thành đôi giày bóng bẩy với xi sáp ở bước cuối cùng

Trên đây là toàn bộ những chi tiết về cách đánh xi giày đúng chuẩn nhất, để giúp bạn mang đến cho mình một đôi giày đẹp, bóng và có độ bền cao nhất. Chúc bạn thành công.