datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Tìm hiểu về vai trò của bộ phụ kiện máy chà sàn

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của máy chà sàn công nghiệp hiện nay. Sự ra đời của các sản phẩm này đã hỗ trợ đắc lực trong quá trình chà rửa, bảo dưỡng bề mặt sàn, giặt thảm của người dùng. Để máy chà sàn có thể đạt được hiệu quả tối đa khi có sự hỗ trợ đắc lực của bộ phụ kiện đi kèm máy.

Để nắm được phụ kiện máy chà sàn gồm những gì, có vai trò như thế nào trong công việc làm sạch các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

f:id:datyenphat:20190509113758j:plain

Những phụ kiện đi kèm cùng máy chà sàn đơn

Phụ kiện đi kèm máy chà sàn cơ bản

Phụ kiện máy chà sàn là những thiết bị đi kèm với máy chà rửa bề mặt sàn, có tác động trực tiếp đến đối tượng cần chà rửa, mỗi loại đều có những tính năng và vai trò nhất định để thực hiện các công việc chà rửa. Thông thường phụ kiện máy chà sàn công nghiệp bao gồm:

Pad chà sàn

Pad của máy chà sàn là miếng nỉ có hình tròn, được thiết kế với đường kính từ 12 inch đến 20 inch, độ dày từ 5cm - 7cm. Pad chà sàn được phân biệt, nhận biết theo màu sắc bao gồm: pad chà sàn màu đen, pad màu đỏ và pad màu trắng. Mỗi loại pad chà sẽ tương ứng với từng công việc khác nhau.

f:id:datyenphat:20190509113855j:plain

Miếng Pad chà sàn

Ví dụ: Pad đen sẽ giúp hỗ trợ quá trình đánh bóng mặt sàn đá, pad trắng dùng để đánh bóng những loại mặt sàn thường,...

Bàn chải chà sàn

Đây là phụ kiện đi kèm không thể thiếu đối với bất kỳ công việc chà rửa nào của máy chà sàn. Bàn chải chà sàn sẽ tác động trực tiếp đến bề bề mặt sàn để chà rửa, làm sạch bụi bẩn, đặc biệt là những vết bẩn cứng đầu.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại bàn chải máy chà sàn đó là bàn chải mềm và bàn chải cứng. Hai loại bàn chải này có cấu tạo và tính năng khác nhau nên người dùng cần phải linh hoạt, chú ý để lựa chọn loại bàn chải phù hợp với công việc chà rửa của máy. Chúng ta không thể dùng bàn chải cứng để giặt thảm vì như vậy sẽ làm thảm bị rách, hỏng; và cũng không nên sử dụng bàn chải mềm để đánh bóng bề mặt sàn bê tông, vì cấu tạo của bàn chải không đủ độ cứng để làm sạch được bề mặt sàn bê tông.

Bên cạnh đó còn có một số phụ tùng máy chà sàn khác đi kèm như: cần gạt nước, lá cao su hút nước chà sàn liên hợp, cần điều khiển máy chà sàn,…Để công việc chà sàn được hiệu quả, người dùng nên lựa chọn đúng loại phụ kiện đi kèm với máy chà sàn.

Nên mua phụ kiện máy chà sàn ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Để cải thiện chất lượng đánh bóng, chà hay mài sàn đạt hiệu quả hoạt động tốt nhất thì vai trò của phụ kiện máy chà sàn là vô cùng quan trọng. Nếu thiếu đi các loại phụ tùng này thì máy sẽ không làm việc được đúng chức năng của nó, gây ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, chúng sẽ bị ăn mòn và hư hỏng. Khi gặp phải sự cố này hiệu quả làm việc của máy sẽ giảm sút rõ rệt, mất rất nhiều thời gian vệ sinh và công nhân viên sẽ tốn nhiều công sức làm sạch sàn nhà hơn. Và giải pháp tối ưu được đưa ra lúc này là người dùng cần phải thay thế phụ tùng máy chà sàn để máy có thể hoạt động trơn tru hơn.

Hiện nay các phụ kiện máy chà sàn đang được rao bán rộng rãi trên rất nhiều các trang thương mại điện tử, các cơ sở phân phối thiết bị vệ sinh công nghiệp. Tuy nhiên, các bạn nên tìm hiểu kỹ bởi trong số đó có không ít đơn vị bán phụ tùng máy chà sàn chất lượng kém, buôn rẻ bán đắt để trục lợi cá nhân. Chính vì vậy để đảm bảo hiệu quả làm việc của máy chà sàn, giảm nguy cơ phát sinh sự cố, trục trặc không muốn thì người dùng hãy tìm đến các địa chỉ cung cấp máy chà sàn chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng của nhà sản xuất.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn nắm được những phụ kiện cơ bản đi kèm máy chà sàn và vai trò của chúng khi kết hợp với máy chà sàn để  thực hiện công việc chà rửa.