datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Vai trò của cánh quạt trong tháp giải nhiệt

Tháp giải nhiệt là hệ thống làm mát bằng nước được ứng dụng rộng rãi cho các thiết bị trong sản xuất công nghiệp, trong các nhà máy điện, hay trong hệ thống điều hòa không khí... Với những công dụng và ưu điểm nổi trội, tháp giải nhiệt công nghiệp là sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại.

Xem thêm những mẫu modem tháp giải nhiệt tại đây: 

http://yenphat.com/thap-giai-nhiet-nuoc.html

f:id:datyenphat:20180813183955j:plain

          Để tháp hạ nhiệt hoạt động mang lại hiệu quả cao thì các linh kiện của tháp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cánh quạt tháp hạ nhiệt là một bộ phận quan trọng, được chế tạo phù hợp với từng loại tháp giải nhiệt nước, khi vận hành có độ ồn thấp, lưu lượng gió lớn, tiết kiệm năng lượng.

  1. Chức năng

          Bộ phận này có nhiệm vụ định lượng không khí lưu thông, giúp đảm bảo hiệu quả trao đổi nhiệt trong hệ thống tuần hoàn của tháp giải nhiệt công nghiệp. Nếu thiếu cánh quạt thì tháp không thể hoạt động bình thường và sẽ không thể làm mát nước.

          Trong các dòng tháp giải nhiệt nước hiện nay, cả quạt hướng trục và quạt ly tâm đều được sử dụng để thông gió bên trong tháp. Tùy theo kích thước của tháp mà người dùng có thể sử dụng quạt đẩy cố định hoặc biến đổi độ nghiêng cánh để luân chuyển lưu lượng khí mong muốn với mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất.

  1. Phân loại

Cánh quạt làm bằng nhựa

          Tháp hạ nhiệt có công suất nhỏ từ 5RT - 30RT chủ yếu sử dụng cánh quạt được làm từ vật liệu polime ABS tổng hợp cường độ cao. Cánh quạt được gia cố bằng sợi thủy tinh nên có độ nghiêng khí động lực khá tốt, dễ dàng điều chỉnh trong những tình huống cụ thể.

f:id:datyenphat:20180813184137j:plain

Ưu điểm của loại cánh quạt này là hoạt động êm ái, tiết kiệm năng lượng và có tuổi thọ dài lâu.

Tuy nhiên hiệu suất làm việc của cánh quạt bằng nhựa cũng chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau như: khoảng cách giữa các cánh, vật cản với lưu lượng khí, hình dạng bộ phận dẫn không khí vào tháp…

Cánh quạt làm bằng kim loại

          Với các tháp có công suất từ 40RT - 1000RT cánh quạt thường được làm bằng vật liệu hợp kim nhôm, có khả năng chống ăn mòn tốt, chịu được tác động của nước có tạp chất, hóa chất và ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Loại cánh quạt này được sản xuất theo quy trình đúc nên rất khó để tạo được độ nghiêng khí động lực lý tưởng cho nhu cầu lưu thông không khí. Vì vậy, quạt tháp giải nhiệt công nghiệp bằng kim loại thường được lắp đặt trong các tháp có công suất lớn, đảm bảo sự ổn định trong suốt quá trình thiết bị hoạt động.

Trên đây là chức năng và phân loại cánh quạt tháp giải nhiệt nước, giúp khách hàng có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu có câu hỏi cần tư vấn và hỗ trợ về các thương hiệu tháp giải nhiệt Liang Chi, tháp giải nhiệt Tashin, quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0912 370 282 – 0964 593 282 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.