datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Phân biệt máy hút bụi chính hãng và hàng nhái bằng cách nào?

Hiện nay tình trạng hàng giả hàng nhái đã và đang dần trở lên phổ biến hơn đặc biệt đối với những sản phẩm cùng thiết bị đang có lượng cầu tương đối lớn. Đương nhiên sản phẩm máy hút bụi công nghiệp cũng không ngoại lệ. Việc sử dụng những thiết bị chất lượng kém không chỉ ảnh hưởng tới hiệu quả công việc mà còn ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm cho người dùng khi vận hành thiết bị. Bài viết dưới đây chúng tôi đưa đến cho bạn một số thông tin về cách nhận biết máy hút bụi chính hãng và máy hút bụi hàng nhái, cùng tham khảo nhé!

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng trở lên phổ biến

Một số dấu hiệu giúp nhận biết và phân biệt máy hút bụi công nghiệp chính hãng

Hiện tượng máy hút bụi kém chất lượng đã và đang được bày bán tràn lan trên thị trường không chỉ tác động xấu đến uy tín của nhiều thương hiệu mà nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích của đa phần  người dùng. Việc nhận biết và phân biệt khá nhiều khó khăn cho người dùng. Dưới đây là một số dấu hiệu phân biệt cực kỳ hữu ích cho bạn.

yenphat.com

Thùng carton bên ngoài

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là tình trạng thùng Carton bên ngoài sản phẩm. Đối với những sản phẩm chính hãng, sự chuyên nghiệp được thể hiện ngay từ bao bì hay thùng carton bảo vệ sản phẩm. Thùng carton được làm từ chất liệu giấy cao cấp với đầy đủ thông tin về thương hiệu, model sản phẩm cũng như những thông số kỹ thuật của sản phẩm được in tại mặt trước và sau của thùng. Ngoài ra thiết bị khi được giao tới tay khách hàng, bề mặt ngoài của thùng vẫn giữ được vẻ trơn nhẵn cùng độ bóng nhất định. 

f:id:datyenphat:20191227170348j:plain

Ngược lại, những thiết bị hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không được chú trọng đầu tư về chất lượng bao bì. Thông thường những sản phẩm kém chất lượng thường đi kèm bao bì có phần sơ sài, thiếu chuyên nghiệp. Những thông tin được in ấn trên bề mặt thùng carton thường không quá sắc nét cũng như lượng thông tin được thể hiện cũng không thực sự đầy đủ. Ngoài ra vì được làm từ chất liệu không tốt nên loại thùng này thường có dấu hiệu nhăn nhúm, bay màu khi đến tay khách hàng. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể phân biệt những sản phẩm chính hãng ngay từ những dấu hiệu ban đầu của thùng carton bảo vệ sản phẩm.

f:id:datyenphat:20191227170408j:plain
Màu sắc của thiết bị được giao

Một dấu hiệu khác giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc nhận biết và phân biệt những sản phẩm chính hãng chính là màu sắc của những sản phẩm được giao. Thông thường những thiết bị chính hãng thường được sử dụng chất liệu nhựa cao cấp cho hầu hết những bộ phận của sản phẩm. Điều này không chỉ giúp tăng độ bền cho thiết bị mà còn giúp màu sắc của thiết bị trở lên đều màu hơn đây là điều mà những thiết bị kém chất lượng hoàn toàn không thể làm được. 

Những sản phẩm máy hút bụi hàng giả, hàng nhái thường chỉ được sử dụng những chất liệu nhựa kém chất lượng. Do vậy chúng thường dễ bị vỡ, hỏng do nhiều nguyên nhân trong quá trình vận hành máy. Đồng thời màu sắc của máy cũng không đảm bảo được độ bền và đều màu như những thiết bị chính hãng khác đang được cung ứng trên thị trường.

Tem mác, logo thương hiệu

Đây được coi là một trong những biện pháp chống hàng giả được nhiều thương hiệu áp dụng. Tất cả những sản phẩm chính hãng đều được gắn tem chống hàng giả ngay trên bề mặt sản phẩm. Trên tem thể hiện logo thương hiệu của sản phẩm cùng dấu ẩn khó có thể bắt chước và làm giả bởi những đơn vị cung ứng khác. 

f:id:datyenphat:20191227170432j:plain

Chúng ta cũng có thể cân phân biệt dựa vào logo thương hiệu được hiển thị trên sản phẩm. Ví dụ logo của thương hiệu HiClean được thực hiện hình elip hai vòng viền màu xanh. Đồng thời chữ HiClean được in bóng màu xanh với chữ I màu đỏ, bên cạnh là chữ R trong vòng tròn màu đỏ thể hiện thương hiệu đã được đăng ký. Tuy nhiên những thiết bị hàng giả trên thị trường thường sẽ không đảm bảo những đặc điểm được trình bày trên đây, chúng thường chỉ có 1 vòng viền, chữ HiClean được viết thường thiếu đi sự cách điệu. Ngoài ra biểu tượng R với vòng tròn có thể không được hiển thị hoặc hiển thị với màu khác.

Tham khảo máy hút bụi công nghiệp IPC tại Điện máy Yên Phát

Sách hướng dẫn đi kèm sản phẩm

Khá nhiều người, không thực sự quan tâm đến sách hướng dẫn được đi kèm cùng thiết bị. Những sản phẩm chính hãng sẽ được đi kèm cùng một quyển sách hướng dẫn sử dụng được trình bày bằng hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Việt. Không chỉ vậy mỗi trang sách đều được in dấu chìm của thương hiệu cung ứng thiết bị. Đây làm những dấu hiệu bạn hoàn toàn có thể dễ dàng nhận biết và phân biệt những thiết bị chính hãng với những sản phẩm hàng giả, hàng nhái. 

Ngoài ra, một trong những biện pháp hiệu quả giúp bạn dễ dàng chọn mua được những thiết bị chính hãng chính là chọn lựa cho mình một đơn vị cung ứng uy tín.