datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Hướng dẫn sử dụng cầu nâng ô tô hiệu quả, chuyên nghiệp

Không riêng gì với cầu nâng ô tô mà với bất kỳ máy móc thiết bị nào, việc sử dụng đúng kỹ thuật bao giờ cũng đem lại hiệu quả tối ưu cho người dùng. Mặc dù khá thông dụng trong cuộc sống tuy nhiên không phải người dùng nào cũng biết chính xác cách vận hành thiết bị. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng cầu nâng ô tô đang được khá nhiều người dùng tìm kiếm.

f:id:datyenphat:20200213125928j:plain

huong dan su dung cau nang oto

Bí kíp vận hành cầu nâng ô tô hiệu quả nhất

Thực tế việc sử dụng cầu nâng nâng hay hạ ô tô hoàn toàn không hề phức tạp. Tuy nhiên thao tác đúng cách sẽ giúp chúng ta bảo vệ thiết bị tốt hơn cũng như nâng cao hiệu quả công việc được thực hiện. 

Các bước nâng ô tô với cầu nâng

- Trước khi đưa xe vào khu vực cầu nâng, kỹ thuật cần kiểm tra thật kỹ xem có vật cản nào xung quanh khu vực cầu hay không

- Tiến hạ cầu xuống hết mức có thể để việc di chuyển xe vào vị trí được thực hiện đơn giản và hiệu quả hơn. 

- Sau khi đã hoàn tất thao tác chuẩn bị, đưa xe vào vị trí chính giữa của cầu nâng. Thông thường trọng tâm xe sẽ được đặt trùng với vị trí chính giữa cầu nâng hay còn gọi là 50/50. 

- Để hỗ trợ cho cầu nâng, người ta thường sẽ sử dụng pad đỡ được đặt dưới gầm xe. Đặc biệt những chiếc pad này thường sẽ được đặt tại những vị trí cố định thay vì những chi tiết dễ bung tại hông xe. 

- Đừng chủ quan mà hãy kiểm tra xem vị trí tiếp xúc của các pad đỡ với các bộ phận xe đã thực sự chắc chắn chưa bạn nhé!

- Sau khi xe được cố định trên cầu nâng, chúng ta tiến hành nhấn nút khởi động để bắt đầu công đoạn nâng xe. Khi xe đã được nâng tới một độ cao nhất định khoảng 15 - 20cm, bạn cần tiếp tục kiểm tra độ an toàn của xe từ mui xe, đuôi xe cũng như một số vị trí tiếp xúc khác. 

- Khi đạt tới chiều cao mong muốn, thay vì làm việc ngay, người dùng cần hạ xe một chút để khóa an toàn được đóng lại khi bộ phận nâng tải được đặt ngay trên hệ thống khóa an toàn. 

Các bước hạ xe sau khi đã hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng

Việc hạ xe không quá phức tạp như nâng xe mà có phần đơn giản hơn. Kỹ thuật hạ xe trên cầu nâng được thực hiện như sau:

- Trước khi hạ xe chúng ta cần chắc chắn rằng phía dưới gầm xe đã được dọn sạch không còn bất kỳ vật dụng sửa chữa hay vật cản nào.

- Tiếp đến ngược lại khi nâng xe, để mở khóa an toàn người dùng cần nâng xe cao lên một chút. 

- Tiến hành điều chỉnh máy ở chế độ hạ thấp xe. 

- Khi đã đạt tới vị trí thấp nhất, người dùng điều chỉnh tay nâng về vị trí song song với xe đồng thời vuông góc với cầu. Hãy đảm bảo rằng tay nâng đã được tháo bỏ hết khỏi xe bạn nhé!

- Tiến hành lái xe ra khỏi vị trí cầu nâng để hoàn thành thao tác. 

Một vài lưu ý cho bạn trong quá trình sử dụng cầu nâng ô tô

- Đặc biệt lưu tâm đến trọng tải của cầu cũng như trọng tải của vật được nâng đảm bảo an toàn cho thợ kỹ thuật cùng phương tiện trên cầu nâng. 

- Chỉ sử dụng cầu nâng khi đã nắm được phương pháp cùng như nguyên lý hoạt động của thiết bị. 

- Vị trí cân bằng của xe có thể được thay đổi dựa trên thiết kế đối xứng của cầu hoặc vị trí tháo lắp bộ phận xe.

- Chỉ thực hiện công việc khi đã đóng khóa an toàn. 

- Thực hiện thao tác bảo chỉ, bảo dưỡng định kỳ đúng kỹ thuật.

- Không tự ý thay đổi cấu trúc cầu nâng. 

Trên đây chúng tôi đưa đến cho bạn một số hướng dẫn sử dụng cầu nâng ô tô cực kỳ hiệu quả, đơn giản. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tham khảo thông tin.