datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của tháp giải nhiệt

Trong quá trình thiết kế tháp giải nhiệt, cần có ít nhất bảy giá trị dữ liệu, hoặc đúng hơn là 7 biến. Nếu chỉ có một trong các giá trị này được thay đổi, kết quả sẽ là một tháp giải nhiệt có kích thước khác nhau. 

Xem thêm: Vai trò của cánh quạt trong tháp giải nhiệt

Một số dữ liệu hoặc giá trị thiết kế này có vấn đề, chẳng hạn như nhiệt độ không khí ở nhiệt độ bầu ướt, dường như thay đổi mỗi năm vì lý do đầu cơ. 

f:id:datyenphat:20180818105453j:plain

Để đo hiệu quả của mỗi tháp, do đó, cần phải biết dữ liệu thiết kế chính xác và lý thuyết cho phép thiết kế tháp, biết các giá trị được phát hiện bằng thử nghiệm hiệu quả trong phòng thí nghiệm. 

Tất cả điều này sẽ được xử lý trong một chương khác với những cân nhắc thú vị.

Bây giờ chúng ta sẽ thảo luận làm thế nào để đánh giá hiệu quả của tháp giải nhiệt một cách đơn giản và thiết thực. 

Chúng ta sẽ sử dụng phương pháp cho phép, ít nhất, để so sánh hiệu quả của tháp tại bất kỳ thời điểm nào với hiệu suất của tháp tại thời điểm nó được cài đặt: nói cách khác, sự suy giảm hiệu quả (nếu nó tồn tại) . 

Xem thêm: Tháp làm mát FRP

Yếu tố chính của nước làm mát là không khí. Lượng không khí là điều cần thiết cho lượng nhiệt để tiêu tan, nhiệt độ, vv 

Lượng đo không khí đồng nghĩa với hiệu suất tháp. 

Sự suy thoái theo thời gian có thể làm giảm lượng không khí trong tháp bởi vì có những vệt trong vật liệu làm đầy để chặn không khí đi qua. Các kết luận có thể bắt nguồn từ vật liệu bị sụp đổ, đá vôi, bụi, tảo, v.v ...

Không khí sẽ luôn luôn lưu thông

Khối lượng nước và không khí bên trong tháp là rất lớn. Trọng lượng nước khoảng 15.000 đến 30.000 kg / m 2  của tháp. Do đó, nước sẽ luôn luôn rơi qua các tuyến đường ưu đãi: lỗ hoặc bằng cách cán trên các bức tường tháp. Lượng không khí đi qua tháp có tầm quan trọng sống còn.

Một cách nhanh chóng để biết hiệu quả của tháp giải nhiệt là đo lượng không khí bạn cần là đo tốc độ không khí đi vào tháp hoặc ra khỏi tháp. 

Xem những mẫu tháp giải nhiệt nước tại đây: http://yenphat.com/thap-giai-nhiet-nuoc.html

Tốc độ trong m / s và được đo bằng máy đo gió (một công cụ rất đơn giản với quạt). Công cụ này được sử dụng để đo tốc độ gió, vv Do đó, tốc độ qua mặt cắt ngang ( m 2 top view) của tháp PHẢI nằm trong khoảng từ 2,5 đến 4 m / s.


Nếu tốc độ thấp hơn 2,5 m / s, lượng không khí qua tháp rất thấp và làm mát bị tổn hại. Tháp sẽ không hiệu quả!

Phương pháp này về cơ bản là một quy tắc chung, nhưng nó hoạt động như một báo động để xem xét chính xác hơn là bắt buộc.

Tháp giải nhiệt công nghiệp