datyenphat’s blog

Chuyên bán các loại máy vệ sinh công nghiệp như máy rửa xe, máy nén khí, máy hút bụi... được nhập khẩu chính hãng từ Nhật, Đài Loan, Trung Quốc...

Chăm sóc cây cối trong gia đình với máy rửa xe tự hút nước

Mỗi loại cây có những đặc điểm và nhu cầu tưới nước khác nhau. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách chăm sóc cây cối với máy rửa xe tự hút nước nhé!

Tham khảo: Máy rửa xe đa năng

Nhu cầu tưới nước với từng loại cây trong gia đình bạn

Cây cảnh, cây hoa

Gia đình bạn có trồng lan thì có thể lưu ý tưới vào lúc sáng sớm và chiều tối nhiều. Nếu tưới hai lần trong ngày, thì bạn nên làm vào lúc 9 giờ sáng và một lần vào 3 giờ chiều. Nhưng nếu bạn tưới một lần, thì chỉ phun vào lúc 10 giờ sáng là tốt nhất.

f:id:datyenphat:20190218154016j:plain

Các loại cây cảnh, cây bonsai cần phải tưới đều tránh để quá nhiều nước. Chúng ta có thể tưới 2 lần, lần một để ẩm đất, sau 10-20 phút xịt lại lần 2.

Cây rau xanh, rau sạch trồng tại nhà

Tất cả các loại rau khi được trồng trong thùng xốp hoặc khay nhỏ không cần tưới nhiều. Bạn chỉ cần dùng dạng vòi phun sương hoặc đầu xịt nhỏ của máy rửa xe tự hút nước.

Rau thơm như húng quế, hương thảo, húng chanh, rau mùi ta,.. chỉ cần tưới ít nước. Chúng sẽ có mùi thơm mạnh mẽ hơn.

Vào thời tiết nắng nóng có khi phải xịt 2-3 lần một ngày. Vào mùa đông thường 1-2 ngày mới tưới một lần.

Một số loại thảo mộc như rau mùi tây, hẹ,... cần được chúng ta tưới nhiều nước hơn chút.

Nên tưới cây vào lúc nào trong ngày?

Theo các nghiên cứu cho thấy thì rễ cây dễ hấp thụ nước nhất là buổi sáng và buổi tối. Buổi tối là khoảng thời gian không khí tác động trực tiếp khiến cây của bạn bị ảnh hưởng. Nếu tưới cho cây vào thời điểm buổi tối, thì chúng dễ mắc các bệnh như nấm, phấn trắng.

f:id:datyenphat:20190218153948j:plain

Buổi giữa trưa là khoảng thời gian cây hấp thụ nước khó nhất, đặc biệt trong những ngày nắng nóng. Nếu người dùng tưới nước sẽ dẫn đến tình trạng hạ nhiệt đột ngột so với không khí, làm cây bị héo và chết.

Vậy nên thời điểm thích hợp nhất là buổi sáng, khi đón chào ánh bình mình. Tỉ lệ nước bay hơi ít, sẽ rất thích hợp để tưới.

Khi hiểu được nhu cầu riêng biệt của từng loại và thời gian, thì chúng ta sẽ có cách chăm sóc tốt hơn. Giờ đây người dùng đã có thể sử dụng máy rửa xe để phục vụ nhu cầu tưới tiêu trong gia đình. Chúng còn được thay thế chiếc bình phun thuốc trừ sâu để phun rửa nhanh chóng hơn.

Mách nhỏ một số cách chăm sóc cây trồng

Những người thợ làm trong lĩnh vực chăm sóc cây cảnh, hoặc đã có sự nghiên cứu về kỹ thuật phát triển cây trồng, thì họ sẽ có nhiều cách.

Tưới bằng nước vo gạo là cách làm rất đơn giản, mà lại không hề tốn bất cứ chi phí nào. Bởi trong gạo chứa nhiều thành phần có lợi giúp cây cối sinh sôi, nảy nở như: tinh bột, vitamin, protein,...

Đặc biệt với hoa phong lan, thì nước vo gạo sẽ thúc đẩy cây ra nhiều rễ, mầm chồi. Nó được coi là chất cực kỳ bồi bổ cho cây. Ngoài ra, nước gạo còn giúp hạn chế được bệnh héo rũ và thối gốc do virut.

Ngoài việc tưới tiêu, tỉa lá thì việc bón phân và sử dụng các chất hữu cơ để giúp cây tăng trưởng là điều thật sự cần thiết.

Trên đây là những cách chăm sóc cây cối trong gia đình với máy rửa xe tự hút nước mà mỗi chúng ta cần lưu ý để có một vườn cây đẹp.

Xem thêm: 

camnangmayruaxe.info